NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT TRONG CÁCH SỬ DỤNG MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

posted in: Blog | 0

Máy nước nóng năng lượng mặt trời từ lâu đã không còn xa lạ gì với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để máy nước nóng được sử dụng bền hơn bạn đã biết tới các lưu ý trong cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời chưa?

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời vô cùng đơn giản, ai cũng có thể biết dùng. Để có thể sử dụng hiệu quả máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả thì vai trò của tấm pin năng lượng mặt trời rất quan trọng. Vị trí để đặt tấm pin năng lượng mặt trời sẽ quyết định đến nhiệt độ của nước nóng và thời gian làm nóng nước. Sau đó, nước nóng sẽ theo đường ống dẫn đến bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà.

1-cach-su-dung-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời vô cùng đơn giản, ai cũng có thể biết dùng

Khi sử dụng người dùng chỉ cần mở vòi nóng và đợi tầm một phút sẽ có nước nóng chảy ra, sau đó tùy theo nhu cầu sử dụng nước nóng mà người dùng điều chỉnh nhiệt độ nước sao cho phù hợp.

Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản những để sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời được bền và kéo dài thời gian sử dụng các bạn đừng quên những lưu ý sau nhé:

1. Bảo trì máy nước nóng năng lượng mặt trời đúng hạn

Để có thể bảo quản máy nước nóng năng lượng mặt trời được lâu hơn vấn đề bảo trì máy không được phép bỏ qua. Theo định kì máy nước nóng năng lượng mặt trời cần được bảo trì để kiểm tra và kịp thời phát hiện những rò rỉ, hư hỏng bên trong máy nước nóng.

2-cach-su-dung-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi

Để có thể bảo quản máy nước nóng năng lượng mặt trời được lâu hơn vấn đề bảo trì máy không được phép bỏ qua

Việc bảo trì đúng hạn máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ giúp cho người dùng nhận ra được điểm không nên trong cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời của gia đình mình, từ đó hạn chế, và khác phục ngay để máy không gặp hư tổn, xuống cấp.

2. Thiết kế mái che cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời cần có ánh nắng để làm nóng nước, tuy nhiên không phải vì vậy mà máy nước nóng cũng như tấm pin năng lượng mặt trời không cần đến mái che để bảo vệ. Trong các trường hợp mưa bảo kéo dài và gay gắt thì mái che điều khiển tự động là thiết bị không thể thiếu để bảo vệ máy nước nóng năng lượng mặt trời.

3. Sử dụng đúng công suất của máy

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời đúng cách và đúng công suất sẽ giúp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời nhà bạn bền hơn rất nhiều. Nếu máy sử dụng liên tục và vượt quá công suất điện cho phép,  máy dễ bị hỏng hóc và cháy nổ các thiết bị.

Như vậy, qua các lưu ý trong cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời chắc hẳn người dùng sẽ an tâm và biết cách sử dụng hiệu quả máy nước nóng của gia đình mình.

Bạn quan tâm đến máy nước nóng năng lượng mặt trời QueenSun có thể xem thêm thông tin tại bài viết: MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI QUEENSUN, NƯỚC NÓNG ỔN ĐỊNH, TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG

Leave a Reply