​Máy chuyển nước tiểu thành nước uống

posted in: Blog | 0

Các nhà khoa học của một trường đại học ở Bỉ vừa phát triển thành công một chiếc máy chạy bằng năng lượng mặt trời có thể chuyển hóa nước tiểu thành nước uống

Máy chuyển nước tiểu thành nước uống
Máy chuyển nước tiểu thành nước uống

.

Cụ thể, họ cho đặt chiếc máy này tại một lễ hội âm nhạc diễn ra tại trung tâm Ghent, Bỉ trong thời gian 10 ngày để thu nhận nước tiểu từ những người tham gia lễ hội ở đây – chủ yếu là khách uống bia. Kết quả họ đã thu gom được đến 1000 lít nước tiểu từ những người thích tiệc tùng ở đây.

Sau đó, nước tiểu sẽ được “kéo” xuyên qua một màng lọc giúp loại bỏ đến 95% lượng amoniac có trong nó. Tiếp đó, chúng được đun sôi bằng năng lượng mặt trời trong một thùng chứa lớn. Nước đun sôi lại tiếp tục được cho đi qua một màng tách để lấy nước uống được và các chất dinh dưỡng như kali và nitơ – dùng để làm phân bón.

Mục tiêu hiện tại của các nhà khoa học này là thiết kế ra những chiếc máy lớn hơn để đặt ở các phi trường cũng như các địa điểm thể thao. Họ cũng muốn giúp những khu vực nông thôn ở các nước đang phát triển, những nơi đang thiếu thốn nguồn nước uống.

Theo: Đức Thiện / TuoiTre.vn

Leave a Reply